FANDOM

กฎของเกม

นี่คือกฎของเกมที่ผู้เล่นต้องปฏิบัติตาม[1]

สแปมแชท

ห้ามสแปมข้อความในการแชท หากคุณพบว่าใครเป็นมนุษย์หมาป่าหรือบทบาทอื่นๆ ที่ไม่ใช่ฝ่ายดี คุณไม่จำเป็นต้องสแปมในการแชท หากคุณเป็นคนบ้า หรือโดนคุณยายขี้โมโหทำให้ไม่สามารถออกเสียงได้ จะทำให้คุณไม่มีข้อแก้ตัวในเรื่องสแปม ซึ่งรวมไปถึง อีโมจิ, สุ่มเลข, ลิงก์ ฯลฯ

การว่าร้าย

ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาที่เป็นการล่วงละเมืด หรือทำร้ายผู้อื่น (อ่าน :เหยียดหยาม, การด่าคนอื่น, การยั่วยุคนอื่น) ซึ่งอาจส่งผลทำให้คุณถูกแบนได้

เหยียดชนชาติ

การเหยียดชนชาตินั้นจะไม่ได้รับการยอมรับในลักษณะใดก็ตาม การเหยียดชนชาติ คือการแบ่งแยกกลุ่มตามชนชาติ รวมถึงการพูด "ching chong" ในเซิร์ฟเวอร์เอเชีย หรือพูดว่า "KKK" ทำให้มีผลกระทบกับผู้เล่นผิวสีในเกม การไปเล่นเซิร์ฟเยอรมันแล้วไปยกย่องฮิตเลอร์ หรือไปขมขู่ชาวยิวให้ตายนั้น ถือว่าเป็นการกระทำของเหล่านาซี และนับเป็นการเหยียดชนชาติ ซึ่งจะส่งผลให้โดนแบนได้เช่นกัน

การดูหมิ่น

เราไม่ยอมรับการล่วงละเมืดทางเพศใดๆทั้งสิ้น ดังนั้น หากคุณพูดสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือมีการพูดเป็นนัย คุณจะถูกแบน

การโยนเกม

ซึ่งรวมไปถึงการจงใจทำให้รูปเกมพัง โดยการบอกว่าใครเป็นหมาป่า. การขัง, เปิดเผยบทบาทคนอื่น, ปิด, เงียบ, การยิง (สุ่มหรือจงใจโดยไม่มีเหตุผล) หรือ แกล้งเป็นบทบาทอื่นที่ทำให้ทีมเสียเปรียบ, เปิดเผยบทบาทคู่รักของคุณ หรือ บอก กามเทพเปิดเผยว่าใครเป็นคนรักเพื่อให้คนอื่นพยายามฆ่า ถือเป็นการโยนเกมเช่นกัน, การเปิดเผยผู้นำลัทธิ หรือบอกว่าใครเป็นซอมบี้, การหักหลังผู้อื่นด้วยดอกไม้ นั่นหมายถึงการปฏิเสธการให้ข้อมูล, หรือการโหวต หรือขู่ว่าจะยิงใครบางคน เป็นต้น หากไม่ส่งกุหลาบจำนวนหนึ่งให้เขา ถือว่าเป็นการโยนเกมเช่นกัน การกระทำสิ่งนี้ จะส่งผลให้ถูกแบน

การสุ่มฆ่า

การสุ่มฆ่า เมื่อคุณยิงใครสักคนที่มีบทบาทอื่น (ไม่ว่าจะบทฝ่ายดี ร้าย หรือบทไม่ทราบ) โดยไม่มีเหตุผล คุณควรรอจนกว่าคุณจะรู้ว่าผู้เล่นที่คุณจะยิงเป็นฝ่ายอื่น หลักการคณิตศาสตร์ : ผู้เล่น 16 คน มีมนุษย์หมาป่า 4 คน หนึ่งนักฆ่าและหนึ่งคนบ้าหรือนักล่าหัว มีโอกาส 60% ที่คุณจะยิงโดนชาวบ้าน และถ้าคุณยิงสุ่ม ! การยิงสุ่มจะส่งผลทำให้คุณถูกแบน

ชื่อผู้ใช้ และข้อความส่วนตัว

ชื่อผู้ใช้และข้อความส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ คำอนาจาร หรือคำย่อของที่กล่าวมาก่อนหน้านั้น หรือผิดกฎอื่นๆ จะไม่ได้รับอนุญาต

ฆ่าตัวตาย

ถ้าคุณฆ่าตัวตาย (ออกเกมและทิ้งเพื่อนร่วมทีม) 4 ครั้งใน จัดอันดับ หรือ 5 ครั้ง ในโหมดอื่น ภายใน 6 ชั่วโมง คุณจะถูกแบนชั่วคราว นี่เป็นการแบนอัตโนมัติ

โกงกุหลาบ

ถ้าคุณอยู่ในเกมแล้วบอกไปว่า "แลกกุหลาบกัน" หรืออะไรทำนองนี้ แล้วพอคุณได้กุหลาบคุณควรส่งกลับไปให้เขา ถ้าไม่ นี่ถือว่าเป็นการฉ้อฉลเรื่องกุหลาบ และคุณจะโดนเเบน

อีโมจิ

ถ้าคุณใช้อีโมจิอย่างไม่เหมาะสม และ/หรือ ใช้ในทางเหยียดหยาม คุณจะโดนแบน

การติดสินบนโดยมอบดอกกุหลาบ

การติดสินบนโดยมอบดอกกุหลาบ คือ เมื่อคุณเสนอมอบดอกกุหลาบให้กับผู้เล่นคนอื่น เพื่อแลกกับการชนะหรือช่วยให้คุณชนะ นี่ไม่ใช้กลยุทธ์ นี่คือการโกง ใครก็ตามที่ติดสินบนด้วยวิธีใดก็ตาม จะถูกแบน

ช่องโหว่

ช่องโหว่ คือ เมื่อคุณหาวิธีที่จะแหกกฎ โดยไม่ทำในทางเทคนิค ตัวอย่างเช่น การบอกว่ามีบางสิ่งที่ไม่ได้บอกไว้ในกฎ และคุณไม่ควรถูกแบนเพราะมันไม่ได้บอกไว้ รบกวนใช้สามัญสำนึก หากเป็นการโกงหรืออะไรก็ตามที่ดูเหมือนโกง คุณสามารถถูกแบนได้ หากมันคล้ายกับการโยนเกม, การพูดจาว่าร้าย, เหยียดชนชาติ ฯลฯ คุณสามารถถูกแบนได้ การบอกว่า "คำนั้นไม่ถูกเซ็นเซอร์ เพราะฉะนั้นฉันพูดได้" ก็ถือว่าเป็นช่องโหว่

การร่วมทีม

การร่วมทีม คือการที่คุณเล่นนอกทีมตัวเองและไปช่วยให้ทีมอื่นๆ ชนะ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังเล่นกับเพื่อนและพวกเขาเป็นมนุษย์หมาป่า คุณเป็นผู้หยั่งรู้ ดังนั้น คุณบอกว่ามนุษย์หมาป่าเป็นคนดี นี่ถือว่าเป็นการโยนเกม การทำแบบนี้เป็นสิ่งต้องห้ามและจะถูกแบนอัตโนมัติ

การโกง

การโกงนั้นมีหลายวิธี บางวิธีนั้นรวมถึงการพูดคุยกับเพื่อนนอกเกม หรือใช้บัญชีอื่นเพื่อเล่น, ใช้อีโมจิ (emoji) เป็นโค้ดลับ นั่นหมายถึงการกดใช้ อีโมจิ (emoji)ในเวลากลางคืน เพื่อส่งสัญญาณว่าคนคนนั้น มีบทบาทอะไร การใช้กุหลาบเป็นโค้ดลับ หากคุณมีการส่งดอกกุหลาบเพื่อบ่งบอกว่าคนๆ นั้นมีบทบาทที่แน่นอน ถือเป็นการโกง และการโกงรูปแบบใดก็ตาม จะทำให้ถูกแบน

Guardian

Guardian สามารถตัดสินได้เมื่อมีการลงโทษ คุณอาจพูดคุยเรื่องการแบนใดๆ ก็ตาม แต่การลงโทษของคุณจะยังคงตัดสินตามที่ Guardian ตัดสินใจ การปลดแบน จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ Guardian เว้นแต่ว่าการแบนนั้นไม่ยุติธรรม หากการแบนนั้นไม่ยุติธรรม และ Guardian ปฏิเสธที่จะปลดแบน ขอให้ติดต่อ Guardian คนอื่น

การแอบอ้างว่าเป็นทีมงาน

การแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น โดยอ้างว่าเป็นสมาชิกของทีมงาน ไม่ว่าจะเป็นทีมงานเกม หรือทีมงาน Discord ตัวอย่างเช่น การใส่ "Admin", "Dev", "Mod" ฯลฯ ลงในชื่อของคุณทั้งที่คุณไม่ได้เป็นทีมงาน หรือเปลี่ยนชื่อของคุณเป็นหนึ่งในทีมงาน ชื่อของคุณจะถูกเปลี่ยน

การกระทำผิดผ่านแคลน

เราไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อและคำอธิบายของแคลนที่ไม่เหมาะสม, การเหยียดสีผิว, คำย่อหรือที่พูดถึงเรื่องทางเพศ รวมไปถึงการทำผิดกฎอื่นๆ หากคุณเล่นกับแคลนของคุณ และจงใจโยนเกม เพื่อเก็บ XP คุณและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จะถูกแบน แคลนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำเช่นนี้ ก็จะถูกแบนเช่นกัน

พฤติกรรมในแชทกับผู้ช่วย

ถ้าคุณทำพฤติกรรมเสียมารยาท, หยาบคาย, เหยียดเชื้อชาติ, ก้าวร้าว, พูดไม่เหมาะสม, ข่มขู่ หรือดูถูกในการแชทกับผู้ช่วย หรือทำอะไรที่คล้ายกับข้างต้น ผู้ช่วยมีสิทธิ์ที่จะบล็อคการแชทของคุณกับผู้ช่วย รวมไปถึงอาจโดนแบนในเกมด้วย

อื่นๆ

เราไม่ยอมรับการข่มขู่ใดๆ ทั้งสิ้น การกระทำเช่นนี้จะส่งผลให้ถูกแบน ไม่อนุญาตให้ใช้บัคในการหาผลประโยชน์ใดๆ เพราะจะถูกแบนเช่นกัน การใช้ความสามารถของบทบาทของคุณในทางที่ผิดเพื่อลงโทษผู้เล่นอื่นในสิ่งที่พวกเขาพูดหรือทำในเกมก่อนหน้านี้ จะทำให้ถูกแบน หากคุณเล่นกับแคลนของคุณและโยนเกมเพื่อเก็บ XP คุณและคนที่เกี่ยวข้องจะถูกแบน หากคุณเข้าร่วมเกมใดๆ คุณต้องพูดภาษาที่ตรงกับที่คุณเลือก และภาษาเดียวที่คุณได้รับอนุญาตให้พูดในโหมดเกม Sandbox คือภาษาอังกฤษ การใช้เซิร์ฟเวอร์ที่ไม่เหมาะสม จะนำไปสู่การแบน

อ้างอิง

  1. แวร์วูลฟ์ออนไลน์ (Werewolf Online) - Google Play Store; Apple App Store;